วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ก้ามปูใบ้ ร้านเรือประมง ซีฟู้ด ตลาดประมง ท่าเรือพลี

สวัสดีครับ..

ผมได้รับคำชวนจากเพื่อนผมที่เปิดร้านอาหารอยู่ที่ ตลาดประมง ท่าเรือพลี บอกว่าให้มาลองชิม "ปูใบ้" ฟังครั้งแรกก็งงๆ ไม่เคยได้ยิน คิดว่ามันโกหกด้วยซ้ำ เพื่อนผมยังบอกอีกด้วยว่า นิตยสารขวัญเรือน กับ สะเก็ดข่าวเคยมาทำข่าวที่ร้านมาแล้ว ยิ่งทำให้อยากไปลองชิมซะแล้วว วันนี้เลยต้องขอไปดูให้เห็นกับตาซะหน่อย


 


การเดินทางตลาดประมง ท่าเรือพลีนี้ง่ายครับ เดี๊ยวเส้นทาง ผมจะบอกไว้ตอนท้าย รีวิวนะครับ แต่ระยะทางก็ประมาณ 70 กิโลเมตร จากกรุงเทพนะครับ ไปทางชลบุรี

ถึงแล้ววว... ตลาดประมง ท่าเรือพลี  รถสามารถจอดได้ทั้งสองฝั่งถนนเลยครับ ต้องเดินนิดหน่อยครับเพราะรถจอดกันยาวเลย แต่อากาศ สบายๆครับ เดิน ชิลล์ ชิลล์



ว้าววว ของกินเยอะแยะเลย ที่ตลาดประมงจะมีของกินมากมายหลายอย่าง ส่วนใหญ่ก็จะเป็นอาหาร รวมถึงของสดๆ ที่พ่อค้าต่างก็จะมาทำขายกันตรงนั้นเลยทั้งปิ้ง ทั้งย่าง ทั้งทอด อะไรเป็นอะไร ก็ลองดูนะครับ ไม่รู้จะบรรยายยังไง มันเยอะจริงๆ...

ต้องขอบอกก่อนนะครับว่า รีวิววันนี้ ผมจัดเต็มมม นะครับบบ นานๆมาทีเนอะ



เทศบาลเขาจะเตรียม โต๊ะ เก้าอี้ไว้ให้ ซื้อแล้วก็มานั่งกิน สบายๆ ครับ



ถึงแล้ววว  ร้านเรือประมง ซีฟู้ด ... หาร้านไม่ยากเลยครับ ประมาณ 200 เมตร จากทางเข้าตลาด ร้านอยู่ขวามือ คนขายสวยๆหน่อยอะครับ แฟนเพื่อนผมเอง อิอิ..



ปูใบ้ หน้าตาเป็นยังไง มาดูกันเต็มๆเลย...

ปูใบ้ เป็นปูทะเลชนิดหนึ่ง แต่ขนาดตัวจะเล็กกว่าปูทะเลที่เราเห็นกันบ่อยๆ จะอาศัยอยู่ตามโขดหิน ปกติแล้วเราจะนิยมกินแต่ก้ามปูใบ้ เพราะเนื้อจะเยอะและอร่อย ส่วนเนื้อที่ตัวปูจะน้อย และกระดองจะแข็ง เลยไม่นิยมกินกัน



ก้ามปูใบ้ ร้านเรือประมง ซีฟู้ด เพื่อนผม จะขายก้ามปู พิเศษกว่าร้านอื่น คือ จะแยกขนาดของก้าม ให้เลือก แบบทั้งก้ามเล็กหรือก้ามใหญ่ แล้วเพื่อความอร่อยยิ่งขึ้นก็จะอุ่นให้ร้อนๆตลอดเวลา พร้อมบริการทุบก้ามให้..

ใครว่ากินปูเป็นเรื่องยาก มาร้านนี้เลยครับ กินง่ายจริงๆ :)



ก่อนจะไปชิมรสชาติของปูใบ้ ก็เห็นร้านข้างๆ ขาย หอยนิวซีแลนด์อบชีส น่ากินมากกกก ถามไปถามมา ก็เป็นร้านญาติเพื่อนผมเอง มิหน่า ดูหน้าตาดี ต้องขอสั่งมาลองซะแล้ววว

ดูชีสดิครับ น่ากินอะ ... 

อ้ออ เกือบลืม ในวันที่ผมไปนั้น มีรายการทีวีมาทำสกุ๊ปด้วย พิธีกรเป็นคุณ เอิร์ธ-ศัลย์ อิทธิสุขนันท์ ไม่รู้มาจากรายการอะไร



ได้เวลาชิมแล้วววว.. แบบว่าหิวมาก สั่งมากินหลายอย่างเลยย



วันนั้นผมกินทั้งหมด 4 อย่าง มี ก้ามปูใบ้, หอยนิวซีแลนด์อบชีส, ปลาทอดน้ำปลา (จำไม่ได้ว่าปลาอะไร) และสุดท้ายก็ ปลาไข่ทอด


อย่างแรกกก.. ก้ามปูใบ้ อร่อย หวานครับ ยิ่งนิ่งมาร้อนๆด้วย อร่อยจริงๆ ใครชอบกินปูก็ไม่ควรพลาดครับบบบ และผมชอบอีกอย่างครับ คือแกะง่าย กินง่ายจริงๆ :)



ต่อมา.. หอยนิวซีแลนด์อบชีส ร้านญาติอยู่ข้างๆกัน เมนูนี้โดยส่วนตัวผมชอบกินอยู่แล้ว แล้วยิ่งอบมาใหม่ๆ ร้อนๆ ชีสเต็มๆแบบไม่มีกั๊ก สุดๆอะครับ ขอบอกกก..



ต่อมา.. ปลาทอดน้ำปลา เมนูนี้ก็อร่อยเช่นกัน ไม่ว่าจะเนื้อปลาที่ทอดกรอบกำลังดี น้ำปลาที่รสชาติกลมกล่อม ร้านนี้จะขายอยู่ตรงกลางทางเดิน มองเห็นง่ายครับ คนจะเยอะๆหน่อย อร่อยจริงๆ ครับ



สุดท้าย.. ปลาไข่ทอด ผมซื้อมาจากร้านอยู่เกือบสุดตลาด สำหรับคนที่ชอบกินไข่ปลาต้องจัดเมนูนี้เลยครับ เพราะท้ังตัวปลามีแต่ไข่ กัดไปตรงไหนก็เจอไข่ครับบบ..



บอกแล้วว่า รีวิวนี้จัดเต็ม... ผมอยู่กับเพื่อนผมจนเก็บร้าน เลยมีเวลาเดินเล่นเยอะหน่อย เลยเก็บภาพตอนเย็นๆมาฝากครับ บรรยากาศดี คนที่ไม่เคยมา น่ามานะครับ ผมว่านะ..

อ้อ เกือบลืม คือที่ตลาดประมงมีอาหารหลายๆอย่างที่ผมก็ไม่ค่อยเห็นในกรุงเทพเท่าไหร่ รวมถึงที่ร้านเพื่อนผมขายด้วยเป็นขนมประเภทช็อกโกแลต แล้วด้านบนก็เป็นตัวการ์ตูนทำมาจากน้ำตาลประเภทเดียวกับที่ตกแต่งอยู่บนหน้าเค็กอะครับ อันนี้ผมไม่ได้กิน (แบบว่าอิ่มมาก..) แต่เห็นเด็กๆมามุงซื้อกันเยอะเลย สงสัยจะอร่อยอะครับ



บรรยากาศยามเย็น คนก็ยังมาเที่ยวกัน คึกคักดีครับ



ปิดท้ายสำหรับ รีวิวนี้.. ด้วย ของหวาน เมนูนี้เพื่อนผมชวนให้ไปลองชิม ชื่อขนม "เรไร" (ไม่รู้จักอีกละ -_-") ไหนๆ มาแล้ว ต้องลองครับ

ขนมเรไรจะเป็นลักษณะเส้นๆ (ทำเส้นกันสดๆให้เห็นกันตรงนั้นเลยอะครับ) นำมาม้วนเป็นกลมๆ นำมานึ่ง หลังจากนั้นก็มาโรยหน้าด้วย มะพร้าวอ่อน น้ำตาล และน้ำกระทิ..

อร่อยจริงๆครับ ทุกอย่างลงตัว น้ำกระทิ มะหร้าว หรือจะเป็นเส้น ลงตัวเลยครับ ถ้าใครได้ไป ตลาดประมงต้องลองครับ..



สุดท้าย.. สำหรับรีวิว ก้ามปูใบ้ ร้านเรือประมง ซีฟู้ด ตลาดประมง ท่าเรือพลี ในครั้งนี้ เรียกได้ว่าประทับใจจริงๆครับ ได้มาเที่ยว และก็มากินของอร่อยๆ เยอะแยะเลย สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศมาหาของกิน นอกเมือง มาลองชิมรสชาติปูใบ้ ร้านเรือประมง ซีฟู้ด หรืออาหารอื่นๆ ที่ตลาดประมง ท่าเรือพลี.. เป็นอีกแหล่งของกินที่น่าสนใจทีเดียวครับ.

สำหรับตลาดประมง ท่าเรือพลี จะเปิดขายเฉพาะวันเสาร์ ประมาณ 17.00น-21.00น. นะครับ.. 

การเดินทาง  ระยะทางจากกรุงเทพ ไป ตลาดประมง ท่าเรือพลี ก็ประมาณ 70-80 กิโลเมตรครับ ผมขับรถขึ้นทางด่วน ไปทาง บางนา แล้วจากบนทางด่วนจะมีทางแยกซ้าย ที่จะไป ชลบุรี บางพลี (ทางด่วนบูรพาวิถี) เมื่อเลี้ยวมาบนเส้นทางด่วน ชลบุรี บางพลี (ทางด่วนบูรพาวิถี) แล้ว.. ก็ขับตรงๆๆๆ อย่างเดียวไปจนสุดทางด่วน ลงบนทางธรรมดา แล้วก็ขับตรงไปอีก พอถึงไฟแดงที่ 2 ก็เลี้ยวขวา ประมาณ 1 กม.จากถนนใหญ่ ก็ให้สังเกตุป้าย ตลาดประมง ซึ่งจะให้เลี้ยวขวาอีกที หรือ จะถามคนแถวนั้นก็ได้ครับ รู้จักทุกคนหล่ะครับ

พิกัด GPS ตาม Link ด้านล่างเลยนะครับ ขอบคุณสำหรับการติดตามรีวิวนะครับ ไว้พบกัน รีวิวหน้านะครับ บ๊าย บาย...



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น