วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2554

กาแฟกับบรรยากาศดีๆ ที่ บ้านก้ามปู

ได้แวะชิมกาแฟที่ ร้าน บ้านก้ามปู มาหลายครั้ง วันนี้มีโอกาสเลยขอ รีวิวร้านบ้านก้ามปู สักหน่อยนะครับ


บ้านก้ามปู เป็นร้านกาแฟที่โดดเด่นด้วย บรรยากาศ ที่ร่มรื่น เป็นธรรมชาติมากๆ อยู่แถวเลียบทางด่วน เอกมัย รามอินทรา (แผนที่ร้านดูได้จาก website ของร้าน ท้ายรีวิวนะครับ) เจ้าของเป็นผู้ที่มีความรู้ด้าน ธรรมชาติ และไม้ประดับ ภายในร้านเลยมี ทั้งไม้ประดับแล้วก็ไม้ยืนต้นมากมาย


บ้านก้ามปู นอกจากจะขายกาแฟแล้ว ยังขาย เครื่องดื่มอื่นๆ เค็ก และ อาหาร ประเภทสปาร์เก็ตตี้  อะไรประมาณนั้นด้วย  ร้านมีสองส่วน คือส่วนที่อยู่ในห้องแอร์ และก็ส่วนที่เป็นสวน ซึ่งก็จะอยู่ด้านใน ปรกติผมก็จะสั่งกาแฟ แล้วเดินเข้าไปหาที่นั่งในสวน ผมแนะนำว่าควรจะไปช่วงเช้า เพราะบรรยากาศดีมากครับ และอีกอย่างคือคนจะยังไม่เยอะด้วย



มาดูด้านในบ้านก้ามปูกัน .... ในร้านก็มีที่ให้นั่งอยู่ประมาณ 4-5 โต๊ะ นั่งสบายดีเหมือนกัน แต่มาบ้างก้ามปูทั้งที ต้องไปนั่งในสวนนะครับ ที่มองผ่านประตูกระจกนั้นแหละ ใช่เลยยย..





บรรยากาศภายในสวนครับ มีที่นั่งหลายแบบ เลือกนั่งได้ตามชอบเลยยย...




บ้านก้ามปูนั้น ให้เช่าสถานที่ จัดงานเลี้ยงอีกด้วย ใครอยากจัดงาน แต่งงาน เก๋ๆ ก็มาที่นี้เลยครับ ผมเคยมาร้านตอนวันที่เขาจัดงานแต่งพอดีเลย พนักงานเขาก็จะเคลียพื้นที่ตรงนี้ ให้เป็นลานโล่งๆ เพื่อเอาไว้จัดงานครับ




ยังมีส่วนจัดเลี้ยงที่เป็นอาคารด้วยนะครับ จะอยู่ด้านในสุด.. (เป็นร้านกาแฟที่ มีกว้างจริงๆ)



รีวิวมาตั้งนานละ ยังไม่พูดถึงกาแฟเลย กาแฟที่บ้านก้ามปู ในความรู้สึกผม กาแฟจะ นุ่ม และ มัน ได้รสชาตินมสดค่อนข้างชัด ใครที่ชอบกาแฟผสมนมสด น่าจะชอบนะครับ ผมเป็นคนชอบกาแฟเข้มๆ เวลาผมสั่งกาแฟ ผมก็จะบอกว่า ขอเข้มๆหน่อย สั่งแล้วก็มาเดินชมนกชมไม้ ด้านในได้เลย เดี๋ยวพนักงานจะเอากาแฟมาให้เราเอง ส่วนราคาถ้าจำไม่ผิดจะเริ่มต้นที่ 50 บาท (ถ้าจำผิดไปก็ขออภัยด้วยนะครับบบ จำไม่ได้จริง จริ๊ง.. )



สุดท้ายนี้ สำหรับคอกาแฟ ที่ต้องการดื่มกาแฟท่ามกลางธรรมชาติ ก็ลองมาที่ บ้านก้ามปู นะครับ

ส่วนใครที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม หรือหาแผนที่ร้าน ก็เข้าไปที่  http://www.bankampu.com/ เป็น Website ของร้านนะครับ

ปิดท้ายด้วยภาพจากมุมอื่นๆ ของร้านนะครับ ขอบคุณที่ติดตามรีวิวผมนะครับ... แล้วพบกันใน รีวิวหน้านะครับ บ๊าย บาย..






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น