วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เที่ยวสิงคโปร์ ด้วยเส้นทาง MRT

เมื่อปี 2008 ผมได้มีโอกาสไปสิงคโปร์ เพราะแฟนไปดูงานที่โน้น 2 เดือน... ผมเลยตามแฟนไปทีหลังเพื่อจะไปเที่ยวที่โน้นด้วยกับแฟน (จิงๆคิดถึงแฟนมากกว่า เลยอยากไปหา อิอิ) ..

ผมไปด้วยสายการบิน Tiger Airways ทั้งขาไปและขากลับ... ไปเย็นวันศุกร์ แล้วกลับเย็นวันจันทร์ ผมจองตั๋วทาง Web ของ Tiger Airways (http://www.tigerairways.com/)

หลังจากโหลดกระเป๋าเรียบร้อย ผ่าน ตม. ของประเทศไทยเข้ามาข้างในแล้ว สิ่งแรกที่ผมหยุดถ่ายรูปคือ..  (เรียกอะไรไม่รู้อะคับ ไม่ทันได้อ่าน -_-") ..




หลังจากนั้นก็เดินไปทางด้านขวา เพื่อจะไปที่ Gate 8 ... ระหว่างทางเดิน ก็จะมีร้านขายของมากมาย (แต่ไม่ได้ถ่ายมาให้ดูนะคับ) ..  ระหว่างที่รอเครื่องที่ Gate 8 ไม่รู้ทำไร ก็ถ่ายโน้นถ่ายนี้ไปเรื่อย..



หลังจากถึงสิงคโปร์ก็เขียนต้องเขียนใบขอเข้าเมือง... แล้วก็เข้าคิวรอ ตม. ที่สิงคโปร์ ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไรคับ ...

กว่าจะออกจาก อาคารสนามบินได้ ก็ 5 ทุ่มกว่าแล้ว... แวะกินข้าวก่อนเข้าที่พัก... ร้านอาหารที่เปิดอยู่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นร้านอาหารอิสลาม แต่ก็มีร้านอาหารจีนอยู่บ้าง.. แฟนผมบอกว่า ร้านอาหารที่นี้จะไม่มีกระดาษทิชชู่ให้ คนที่โน้นจะพกกระดาษทิชชู่ติดตัวไว้..เวลาไปกินข้าวคับ




พอดีผมมีเพื่อนอยู่สิงคโปร์ เลยไม่เสียค่าพัก... ประหยัดไปได้เยอะเลย อิอิ
อาหารที่ผมสั่งมาเป็นเหมือนพะแนงเนื้อบ้านบ้านเรา ราคาจำไม่ได้ละ ประมาณ 3 SGD มั้งคับ แต่จานใหญ่มาก.. ตอนนี้หิวจนตาลายแล้ว ขอกินก่อนนะคร๊าบบบ...





พอหลังจากกินอิ่มแล้วก็แวะซื้อของที่ Seven ในปั้มน้ำมันแถวๆนั้น ... ปั้มน้ำมันที่สิงคโปร์จะไม่มี เด็กปั้ม เจ้าของรถจะต้องลงมาเติมเองคับ..

ซื้อของอะไรเรียบร้อยแล้ว ก็เข้าบ้านเพื่อนเลย ง่วงมากๆ... สำหรับคืนนี้ขอพักเอาแรงไว้ลุยพรุ่งนี้ดีกว่า....
เช้าวันแรกที่สิงคโปร์...

คงเป็นเพราะว่าเมื่อคืนนอนเกือบตี 4 ... เช้านี้เลยขอตื่นสายๆหน่อย
พอตื่นมาก็วางแผนจะไปเที่ยวเลย จัดแจงอาบน้ำเรียบร้อย เตรียมออกเดินทาง....

ถนนที่นี้สะอาดมาก สิ่งปลูกสร้างต่างๆถูกจัดเรียงอย่างเป็นระเบียบ ไม่มีเสาไฟฟ้า เลยทำให้ถนนดูสะอาดตายิ่งขึ้น ...




บ้านเพื่อนผมอยู่แถว MRT สถานี Kembangan ระหว่างทางไปสถานีจะต้องเดินเลียบคลองไปยังสถานี.. น้ำในคลองไม่ใสเท่าไหร่ แต่ที่ผมชอบคือ ไม่มีขยะอยู่ในคลองเลยสักชิ้น... สะอาดจริงๆ





ข้ามถนนไปสถานี MRT ... ต้องกดปุ่มตรงเสาเพื่อรอให้รถหยุดแล้วถึงข้ามได้คับ


ที่สิงคโปร์จะมีบัตรที่เรียกว่า EZ Link ซึ่งถ้าใครมาเที่ยวสิงคโปร์ ผมแนะนำว่าควรซื้อไว้ หาซื้อได้ตามเคาน์เตอร์ MRT ทั่วไป โดยเริ่มแรกซื้อบัตร จะต้องซื้อในราคา 15 SGD แต่จะใช้ได้ 7 SGD และที่เหลือจะเป็นค่า Card 5 SGD แล้วอีก 3 SGD จะเก็บไว้ กรณีเงินในบัตรไม่พอ ..ถ้าคืนบัตรจะได้ 3 SGD คืน ....

บัตรนี้สามารถขึ้นได้ทั้งรถ MRT และรถประจำทาง และร้านค้าบางที่ที่รองรับบัตรนี้คับ ..

ซื้อบัตรแล้ว ก็ ตื๊ดๆ เข้าไปข้างในเลยยย...





รถ MRT แบ่งเป็นสายตามสีคือ สีแดง  ม่วง เทา เขียว ...

วันนี้ผมตั้งใจจะไป Santosa ซึ่งจะต้องไปสถานี Harbour front  .. ผมเลยนั่งจากสถานี Kembangan ไปเปลี่ยนรถที่สถานี outram park จากนั้นก็นั่งต่อไปที่สถานี Harbour front ได้เลย...




ถึงสถานี Harbour front แล้ว

วิธีการไป Santosa มีหลายทาง แต่ทางที่ผมจะไปคือ นั่งกระเช้าขาไป แล้วนั่งรถไฟฟ้า (Monorail) ขากลับคับ... ใครจะไปยังไงก็เลือกเอาตาใจชอบเลยนะคับ..

ผมว่าจะไปหาอะไรกินก่อนข้ามไป Santosa ก็เลยเดินไปห้าง Vivo City ก่อน..

จากนั้นค่อย เดินตามทาง สาย B ไปนั่งกระเช้า ..ถ้าใครจะไปรถไฟฟ้าทั้งไป-กลับก็ได้นะครับ ก็ไปขึ้นที่ห้าง Vivo City ชั้น 3 ราคาค่ารถไฟฟ้า ไป-กลับ ก็ 3 SGD คับ...





ร้านอาหารใน Vivo City มีมากมาให้เลือก.... อยากกินอะไรก็เลือกกันได้เลย ตอนนี้ผมเลือกไม่ถูกแล้ว... อยากกินทุกอย่างเลยอ่ะ




หลังจากกินอิ่มแล้ว.. ก็กลับเข้าไปที่ทางเดิน MRT แล้วเดินตามทางสาย B เพื่อจะไปนั่ง Cable Car (รถกระเช้า) ...

ออกจากทางเดิน MRT แล้วก็เลี้ยวซ้ายไปตามป้าย ขึ้นไปชั้น L2 ...

หยุดดูแผนที่หน่อยดีกว่า เพื่อความชัวร์... จากนั้นก็เดินตามป้ายไปเรื่อยๆ.. จิงๆ ผมคิดว่า คงมีทางที่ไปง่ายกว่านี้ แต่ผมไม่รู้.. ก็เลยเดินตามป้ายไปเรื่อยๆ

ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดนะ.. ออกจากทางเดิน MRT เราจะอยู่ที่ Tower 1 แล้วที่ขายตั๋ว Cable Car จะอยู่ Tower 2 ... ยังไงเดินไปตามป้ายบอกทางเรื่อยๆ ก็ถึงคับ..



ถึงแล๊วววว...




เราสามารถเลือกเป็น Package หรือว่าจะเลือกเฉพาะบางรายการก็ได้...

สำหรับผม ผมเลือกนั่ง Cable Car ขาไป แล้วกับด้วย รถไฟฟ้า Monorail ราคา Cable Car ประมาณ 11 SGD แล้วถ้านั่ง Cable Car ทั้งไป-กลับ จะประมาณ 12 SGD ครับ ต่างกับแค่ 1 SGD ... ผมคุยกับแฟนว่า ขากลับอยากนั่ง Monorail มากกว่า ก็เลยเลือก ขาไปอย่างเดียว

แต่การข้ามไป Santosa จะมีค่าเข้าเกาะอีก คนละ 2 SGD สรุปแล้ว ผมจ่ายไปคนละประมาณ  13 SGD คับ

การซื้อเป็น Package จะถูกกว่า ซื้อแยกคับ... ถ้าสนใจ package ก็ซื้อที่นี้.. แต่ว่าถ้าใครจะซื้อแยก ก็ไปซื้อที่ Santosa ดีกว่าคับ ราคาเท่ากัน ซื้อเฉพาะค่า Cable Car กับค่าเข้าเกาะ เหมือนผมก็พอคับ..



ออกเดินทางแล้ววว วู้วู้....

สูงเหมือนกันแหะ.. เห็นแฟนผมบอกว่าตอนนี้ที่ เกาะ Santosa กำลังสร้างโรงแรม ซึ่งเดิมแล้ว.. ที่ตรงนี้เป็นท่าเรือมาก่อน.. ดูจากพื้นที่ก่อสร้างแล้ว ท่าทางจะใหญ่มากเลยคับ

นั่งแป๊ปเดียวก็ถึงล่ะ .. เตรียมตัวลงได้คับ..






ถึง Santosa แล้ววว...

ลงจาก Cable Car ก็เดินเลี้ยวซ้ายตามป้ายออกมาเลยคับ ..

พอเลี้ยวซ้ายออกมา เราก็จะอยู่ในอาคารที่ขาย Package เข้าสถานที่ต่างๆ ใน Santosa ทีนี้ก็เลือกเอาเลยคับว่าจะไปไหนบ้าง ส่วนผมตั้งใจจะไปแค่บางที่ ก็เลยไม่ได้เลือกเป็น Package คับ

ออกจากอาคารมาก็จะมาเจอเสา Tiger beer เสานี้จะมีที่ให้นั่ง แล้วจะพาเราขึ้นไปบนยอด ...อันนี้ผมไม่ได้เล่นอ่ะคับ..




หลังจากเดินตามทางเดินมาเรื่อยๆ ก็จะมาเจอ Images of singapore คับ .. แต่ว่าอันนี้ผมก้ไม่ได้เข้าไปดูอ่ะคับ ถ่ายรูปแต่ด้านนอกอย่างเดียว...

เดินไปเรือยๆ ก็จะไปเจอ Merlion ตัวใหญ่ยักษ์... เดี๋ยวเดินเข้าไปดูใกล้ๆ กันดีกว่าคับ..

*** ผมลืมบอกไปคับว่า ที่ Santosa จะมีโชว์ที่เรียกว่า Song of the sea  คับ จะเป็นโชว์เกี่ยวกับการยิงเลเซอร์ผ่านม่านน้ำ..อลังการพอสมควรเลยคับ ราคาค่าชมการแสดงคนละ 6 SGD มีด้วยกัน 2 รอบ คือ 19.40 น. กับ 20.40 น. ถ้าใครคิดว่าจะดูรอบ 19.40 ผมแนะนำว่า เมื่อไปถึงเกาะแล้ว ให้ไปซื้อตั๋วรอบนี้เลย เพราะรอบนี้จะเต็มเร็วคับ..




เดินเข้าไปดู Merlion กันใกล้หน่อย...

เดินสำรวจรอบๆ ก่อนที่จะเข้าไปข้างในดีกว่า..




ซื้อบัตรแล้วเข้าไปข้างในกันดีกว่าคับ...

ราคาบัตรคนละ 8 SGD คับ ... ภายในจะมีแค่ 2 ชั้นคือ ชั้น G กับชั้น 10 ...

เดี๋ยวมืดๆ จะกลับมาถ่ายที่นี้อีกที อยากเห็น Merlion สีม่วงบ้าง ...



หลังจากที่เดินออกจาก Merlion ยักษ์แล้วก็ตรงไปซื้อบัตรชม Songs of the sea เลย

อย่างที่ผมบอกอ่ะคับว่า รอบ 19.40 น. จะเต็มเร็ว.. ผมเลยได้ดูรอบ 20.40 น.แทน...

ระหว่างนี้ก็เดินเล่นให้ทั่วเกาะดีกว่า ..

ที่ Santosa จะมีรถรับส่งนักท่องเที่ยว .. มี 2 สาย ไม่ซ้ำกัน.. และที่สำคัญ นั่งฟรีคับ.. อิอิ ชอบๆ



ผมเก็บภาพส่วนต่างๆ มาฝากนะคับ...

เดินเล่นที่เกาะ Santosa จนมืด ... กะว่าจะเก็บภาพ Songs of the sea มาฝากซะหน่อย แต่พอถึงเวลาแสดง ฝนดันตกเลยต้องเก็บกล้องก่อน...

แต่ถึงฝนจะตกยังไงนะคับ การแสดงก็ยังจะคงแสดงตามเวลาเหมือนเดิม .. ในเมื่อนักแสดงยังกล้าแสดง ผมกับแฟนก็เลยนั่งดูซะงั้น...

แต่ก่อนจะดูก็ต้องไปซื้อเสื้อกันฝนมาใส่ แถมยังต้องกางร่มอีกทีด้วย... ฝนตกหนักมากคับ .. ที่นั่งสำหรับชมการแสดงจะไม่มีหลังคา .. คงเป็นเพราะว่า จะได้เห็นความอลังการแบบเต็มๆ โดยไม่มีหลังคามาบังสายตามั้งคับ

ดูการแสดงกลางฝนแบบนี้ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบนะ..

และหลังจากที่การแสดงจบ.. ผมก็นั่งรถ monorail กลับไปที่ Vivo City .. แล้วจาก Vivo City ผมก็นั่งรถ MRT กลับบ้านคับ...

สำหรับวันนี้.. มันส์มากๆ พักผ่อน เอาแรงไว้หน่อย.. เดี๋ยวตื่นมาพรุ่งนี้ ลุยต่อ... คร๊าบบบ






เช้าวันที่สองแล้ว...

วันนี้ก็ยังตื่นสายอยู่ ... กะว่าจะตื่นเช้าๆ ซะหน่อย คงเป็นเพราะเมื่อวานเดินขาแทบหลุดอ่ะ ก็เลยหลับยาวไปหน่อย...

วันนี้ผมตั้งใจจะไป ย่าน Bugis, รัฐสภา, Merlion, ตึกทุเรียน, Suntac City (น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง), บอลลูน DHL และ China Town คับ

ว่าแล้วก็เริ่มเดินทางกันเลยยยยย...

เหมือนเดิมคับ.. ผมเริ่มต้นจากสถานี Kembangan ตั้งใจจะไปลงสถานี Bugis ว่าจะไปหาอะไรกินซะหน่อย ...

พอออกจากสถานี Bugis ผมก็เดินเลี้ยวขวาไปหาอะไรกินในห้าง Bugis Junction ...




ห้างนี้...ของกินหน้าตาดีๆ เยอะแยะเลย...

ร้านแรก เป็นร้านกาแฟ มีขนมปังปิ้งขายด้วย เดี๋ยวกินข้าวก่อน แล้วจะกลับมากิน ส่วนอีกร้านจะเป็นร้านขายประมาณ หมูย่าง ไก่ย่าง บ้านเรา คนซื้อกันเยอะเลย ไปซื้อมากินบ้างดีก่า...

ส่วนอีกร้านเป็นร้านขายมันฝรั่งทอด แล้วเขาจะมี ดิ๊ป ให้เลือกประมาณ 13 อย่าง ... อันนี้อร่อยคับ ผมชอบ..
รูปไม่สวยเท่าไหร่ พอดีซื้อมาก็กินเลย .. ก็มันอร่อยอ่ะ

ซื้อขนมอะไรเรียบร้อยก็เดินไปกินข้าวที่ food court ชั้น 3 คับ...






หลังจากกินอิ่มแล้ว... ก็เดินเล่นซะหน่อย...

ผมเดินลงมาที่ลานด้านล่าง .. เด็กๆ เต็มไปหมดเลยคับ ..
ผมมาหยุดดูเด็กๆ กลุ่มนึงที่กำลังเล่นน้ำที่พุ่งขึ้นมาจากพื้น.. ท่าทางสนุกมากเลยอ่ะคับ...

จากนั้นผมก็เดินมาทางด้านหน้าห้าง ตรงถนน North Bridge ... ข้ามถนนไป อีกฝั่งเพื่อจะไปดู บอลลูน DHL คับ...




เดินข้ามถนนไปอีกฝั่ง แล้วก็เดินเข้าซอยไป ไม่รู้ว่าเรียกซอยได้หรือป่าวนะคับ.. เพราะซอยมันดูใหญ่พอๆ กับถนนที่ผมข้ามมาเลยคับ..




ถึงแล้วววคับ... บอลลูน DHL

แต่วันนี้ปิดคับ.. ไม่เป็นไร ถ่ายรูปอย่างเดียวก็ได้ ... ฮ่าฮ่า..




หลังจากไปดูบอลลูนเรียบร้อยแล้ว... ก็เดินกลับมาที่ ห้าง Bugis Junction นั่ง MRT ไปลงสถานี Raffle เพื่อจะไป...

รัฐสภา, Merlion และ ตึกทุเรียน คับ... ว่าแล้วก็เดินทางกันเลยคับ

พอถึงสถานี Raffle ก็เดินตามป้ายไปออก ถนน Battery Road เลยคับ... สุดท้ายก็จะออกมาตรง คลอง หรือ แม่น้ำเนี๊ยอ่ะคับ

ตึกแถวๆนี้ สูงๆ ทั้งน้านนนเลย...




เดินเลี้ยวขวาเลียบแม่น้ำมาทางโรงแรม Fullerton ... ซึ่งเป็นโรงแรมที่มีชื่อเสียงมากสำหรับที่นี้คับ...

ไหนๆ ก็มาแล้วขอถ่ายรูปกับโรงแรมหน่อยดีกว่า..

หลังจากนั้นก็เดินข้ามสะพานไปฝั่งโน้นนนนน เลย.. แถวนี้นักท่องเที่ยวจะเริ่มเยอะแล้ว สังเกตุจาก ทุกคนจะพกกล้องกันทั้งนั้นเลย ... แสดงว่าใกล้จะถึง Merlion แล้วววววว





ข้ามสะพานมาแล้ว ข้างหน้าจะเป็นพิพิทธภัณฑ์อะไรไม่แน่ใจ ผมไม่ได้เข้าไปหรอกคับ เดินเลี้ยวขวามา ระหว่างทางก็เจออะไรให้ดูเยอะแยะเลยคับ

พอเดินรอดอุโมงค์ไปแล้ว ก็เดินข้ามสะพานอีกทีคับ..

จิงๆแล้วถ้าจะไม่เดินอย่างผมก็ได้ เดินตามถนน Battery Road ไป ก็ถึงคับ แต่ผมอยากจะเดินเก็บภาพไปเรื่อยๆ ก็เลยเดินแบบนี้แหล่ะ ... มาทั้งที ขอถ่ายรูปเยอะๆ หน่อย...

ระหว่างข้ามสะพาน ผมเห็นไฟสปอร์ตไลท์ เต็มไปหมดเลย แฟนผมบอกว่า ปลายเดือนจะมีการแข่งขัน F1 คับ เขาเลยเอาไฟมาติดไว้ทั่วเมืองเลย... เจ๋งจิงๆ






เดินข้ามสะพานแล้วก็เดินตรงข้ามถนนไปเลย รอให้เป็นไฟเขียวก่อนแล้วค่อยข้าม ... อย่างที่ผมบอกว่าเข้าจะติดไฟทั่วเมือง แยกไฟแดงนี้ก็มีคับ..

ในที่สุดก็ถึงแล้ววว... Merlion ...




Merlion คับ... ส่วนฝั่งตรงข้ามก็เป็นตึกทุเรียน..

เดี๋ยวมืดจะกลับมาถ่ายรูปที่นี้อีกที...






หลังออกมาจาก Merlion ผมก้เดินย้อนกลับมายังสะพานเดิมที่ข้ามมาตอนขามา... พอข้ามสะพานไปแล้วก็เดินไปทางขวา (ถ้าเดินลอดอุโมงค์ก็จะกลับทางเก่า)

เดินขวาไปเรื่อยๆ ก็จะเจอ ศาลฎีกาและศาลาว่าการเมือง...  ผมจะเดินผ่านสนามข้ามไปเพื่อจะไปห้าง Funan Digital ที่อยู่แถวๆ ด้านหลังของศาลฎีกา..

ตาข่ายนี้ก็เป็นตาข่ายที่เอาไว้ใช้ในการแข่งขัน F1 เหมือนกันคับ.. แถวนี้ไม่ว่าจะเดินไปทางไหน ก็จะเจอไฟสปอร์ตไลท์ทั้งนั้น..

ตอนนี้เริ่มจะมืดแล้ว..   เดี๋ยวอีกแป๊ปนึงก็จะต้องกลับมาแถวนี้อีก เพื่อจะมาถ่าย Merlion ตอนกลางคืนอีกที.. คิดแล้วเหนื่อย.. แต่สนุกมากกว่า อิอิ



เดินไปด้านหลังศาลฎีกา ... ก็จะเจอห้าง Funan Digital ห้างนี้จะขายของที่เป็นพวก อุปกรณ์คอม เหมือน พันธ์ทิพย์บ้านเราอ่ะคับ ...

เดินเข้าไปตากแอร์หน่อยดีก่า..



หลังจากไปชาร์ตพลังในห้าง Funan Digital เรียบร้อยแล้ว ... ออกมาก็มืดพอดี ที่ที่ผมจะไปต่อก็คือ...  ตึก Suntac City คับ

ผมจะไปดู น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง .. ต้องไปให้ทัน 19.40 น.นะคับ เพราะตรงน้ำพุนี้จะมีการแสดงการฉายเลเซอร์ผ่านม่านน้ำพุ

ถ้าใครมาจากรถ MRT ก็ลงที่สถานี City Hall คับ.. แต่สำหรับผมตอนนี้... เดินอย่างเดียวคับ

ผมเดินไปตามทางของถนน Bridge RD คับ.. ต้องรีบเดินหน่อย เพราะจะ 19.40 น.แล้วววว..

แต่แล้วพอไปถึงปรากฎว่า ปิดคับ... -_-"



ไหนๆ ก็เดินมาล่ะ ขอถ่ายรูปไว้หน่อยล่ะกัน....




หลังจากเดินออกมาจากตึก Suntac City แล้ว...

ผมตั้งใจจะไปถ่ายรูป Merlion ตอนกลางคืนอีก.. ก็เลยเดินกลับไปที่ Merlion อีกรอบ.. ระหว่างทางก็ ผ่าน โบสถ์ ศาลฎีกาและศาลาว่าการเมือง ตึกทุเรียน  ไกลเหมือนกันแฮะ... แต่ก็ไปอ่ะนะ..

พอหลังจากได้ถ่ายรูป Merlion สมใจละ .... ผมก็นั่ง MRT ไปลงสถานี China Town ก่อนเข้าบ้าน ตั้งใจว่าจะไปหาอะไรกินซะหน่อย ...

แต่ต้องดูเวลาดีๆนะคับ เพราะรถ MRT หมด เที่ยงคืนนะคับ..

วันนี้ผมต้องขอบคุณแฟนผมมากๆคับ ที่เดินไปกับผมทุกๆที่ ไม่มีบ่นหรือเหนื่อยเลย... ผมจะหยุดถ่ายรูปตรงไหน เขาก็หยุดรอให้ผมถ่ายให้เสร็จแล้วถึงไปกันต่อ ... ได้แฟนผมเดินเป็นเพื่อนเนี๊ยแหล่ะคับ.. วันนี้เลยได้ถ่ายรูปสมใจผมเลย...



ต่อคับ...






สุดท้ายของคืนนี้ที่ China Town คับ...




เช้าวันที่สามคับบ...

เมื่อวานเดินเยอะมาก วันนี้ก็เลยตื่นสายอีก... ไม่เป็นไรถือมาพักผ่อน...เลยนอนพักผ่อนซะเลย ฮ่าฮ่า

วันนี้ผมต้องกลับกรุงเทพแล้ว เครื่องออกตอนประมาณ 6 โมงเย็น ... ผมเลยไม่ค่อยได้ไปไหนเยอะ วันนี้เลยไปเดิน ย่าน Orchard Road แบบชิวๆ ...

หลังจากอาบน้ำเรียบร้อยแล้วก็เดินทางด้วย MRT ไปลงสถานี Orchard Road คับ...

ว่าจะไปหาอะไรกินซะหน่อย หิวมากๆๆ...




ขึ้นมาจาก MRT ก็ออกมาตรงถนน Orchard ... ห้างเยอะมาก เดินไม่ถูกเลยไม่รู้ว่าจะเข้าห้างไหนดี...

เดินไปเรื่อยๆ ไปก่อน.. พอเดินไป เดินมาก็เจอสถานทูตไทย.. ตั้งอยู่บนถนน Orchard เลยคับ..

เนื่องจากห้างแถวนี้เยอะจิงๆ ส่วนใหญ่ก็จะขายซื้อเสื้อผ้าหรือเครื่องสำอางค์ ของแบรนด์เนม.. ทุกยี่ห้อเลยคับ..



ดูเวลาแล้ว น่าจะเดินชิวๆ ไม่ได้แล้ว.. และตอนนี้ผมก็หิวกันมาก เลยกลับไปที่ MRT  ไปสถานี Bugis หาอะไรกินที่ห้าง Bugis Junction ...

ไปอยู่แถวๆ MRT สายเดียวกันกับไป สนามบินไว้ก่อนดีกว่า อุ่นใจหน่อย...



กินอิ่มแล้วก็เดินเล่นซักแป๊ป.. ดีกว่า..



ดูเวลาแล้ว...คงต้องเดินทางไปสนามบินแล้วหล่ะ..

ผมนั่ง MRT ไปสถานี Tanah merah เพื่อเปลี่ยนรถไปสาย Changi ...

หลังจากโหลดกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว... ก็จะต้องเข้าไป Gate แล้ว.. ถึงเวลาต้องร่ำลาแฟนผมแล้วหล่ะ ... ไม่อยากกลับเลย ยังไม่หายคิดถึงเลยอ่ะ..

กลับไปรอที่กรุงเทพแล้วกัน .... ฮือฮือ ..

พอร่ำลาแฟนผมเรียบร้อยแล้ว ก็ไปรอที่ Gate เลย..




แอบดูเครื่องบินที่จะนั่งกลับหน่อย...

สำหรับการเดินทางที่แสนสนุก.. ที่สิงคโปร์ ในครั้งนี้.. คงสิ้นสุดแค่นี้ก่อน ..

ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามรีวิวของผมมาตลอด ... ขอบคุณเพื่อนผมที่ให้ที่พักผม (แล้วจะมาพักอีกน้า...) และที่สำคัญ ขอขอบคุณแฟนผมมากๆ ทำให้ผมได้มาที่นี้ และไปกับผมทุกๆที่ ไม่มีบ่น..

คราวหน้าถ้าไปไหนอีก ผมจะกลับมารีวิวให้ดูใหม่นะคับ...

บ๊ายบาย คร๊าบบบบบ....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น